Chế độ dinh dưỡng hồi phục sức khỏe cho mẹ sau sinh

Sau khi sinh cơ thể của các bà mẹ rất thiếu chất do mất nhiều năng lượng trong quá trình mang thai và sinh nở. Vì vậy chế độ dinh dưỡng hợp ...

Sau khi sinh cơ thể của các bà mẹ rất thiếu chất do mất nhiều năng lượng trong quá trình mang thai và sinh nở. Vì vậy chế độ dinh dưỡng hợp lí là yếu tố quan trọng cho các mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng.1. Rau ngótRau ngót là sự lựa chọn số một của bà mẹ sau sinh. Từ góc độ dinh dưỡng, lá rau ngót chứa rất nhiều vitamin C, A, B, protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt,… Ăn rau ngót có thể giúp bà mẹ tăng lượng sữa, điều này là do bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen.Ngoài ra, ăn rau ngót giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ viêm nhiễm. Hàm lượng vitamin C lớn trong rau ngót là yếu tố cần thiết giúp cơ thể chữa lành vết thương. Hơn nữa, hàm lượng vitamin A tương đối cao trong rau ngót cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa các bệnh về mắt, tăng trưởng tế bào, hệ miễn dịch, sinh sản, và duy trì làn da khỏe mạnh.

1390 Chế độ dinh dưỡng hồi phục sức khỏe cho mẹ sau sinh

Rau ngót là sự lựa chọn số một của bà mẹ sau sinh.

2. Rau máRau má cũng là một loại rau giúp tăng sữa cho bà mẹ sau sinh. Không chỉ có vậy, phụ nữ sau sinh dùng rau má còn giúp kháng khuẩn, vết thương mau lành hơn. Đây cũng là bài thuốc lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hào, trẻ lâu nữa đấy.

1391 Chế độ dinh dưỡng hồi phục sức khỏe cho mẹ sau sinh

Các mẹ có thể dùng rau má khô để đun uống thay nước hàng ngày. Còn rau má tươi thì để nấu canh cũng rất tốt. Có thể nấu rau má với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn băm để đổi món.3. Củ nghệCủ nghệ có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, làm tăng miễn dịch và ngăn nhiễm trùng cho bà mẹ sau sinh. Không những thế, nghệ còn có tác dụng làm giảm cholesterol thừa trong máu, giúp duy trì mức độ cholesterol thích hợp trong cơ thể, làm tan mỡ bụng, giúp các mẹ duy trì 1 thể trạng hợp lý sau sinh.

110 Chế độ dinh dưỡng hồi phục sức khỏe cho mẹ sau sinh

Củ nghệ có chất chống oxy hóa, làm tăng miễn dịch và ngăn nhiễm trùng cho bà mẹ sau sinh.Bà mẹ sau sinh, làn da thường bị nám do thay đổi nội tiết tố, kèm theo thâm đen ở bẹn đùi và nách. Nghệ có tác dụng làm trắng, trị mụn nhờ việc tẩy tế bào chết trên da, hạn chế các vết chàm trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn và se vết rạn.4. Rau mồng tơiVới những mẹ bầu ít sữa thì rau mồng tơi là lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, trong rau mồng tơi có chứa vitamin A, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt rất tốt cho thai phụ… Món ăn nấu từ mùng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe lại có làn da hồng hào, tóc đen mượt và giảm chứng táo bón sau sinh.

1392 Chế độ dinh dưỡng hồi phục sức khỏe cho mẹ sau sinh

5. Đu đủ xanhĐu đủ chứa nhiều prtein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Nấu cháo cùng móng giò và đu đủ xanh là một trong những cách giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả cho các bà mẹ đã được lưu truyền và sử dụng rộng rãi. Mặt khác, món ăn này cũng giúp trị chứng ít sữa hoặc sữa quá loãng.

1393 Chế độ dinh dưỡng hồi phục sức khỏe cho mẹ sau sinh

Nếu không nấu đu đủ cùng chân giò thì có thể thay thế chân giò bằng cá chép hoặc cá quả cũng có hiệu quả tăng cường sữa.Theo Eva

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe247.vn,116,
ltr
item
Blogsứckhỏe247.vn: Chế độ dinh dưỡng hồi phục sức khỏe cho mẹ sau sinh
Chế độ dinh dưỡng hồi phục sức khỏe cho mẹ sau sinh
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/6264cdebd7e9e7c1b38f1376_1390.jpeg
Blogsứckhỏe247.vn
https://www.xn--blogsckhe247-fm6fym.vn/2022/04/che-o-dinh-duong-hoi-phuc-suc-khoe-cho.html
https://www.xn--blogsckhe247-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe247-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe247-fm6fym.vn/2022/04/che-o-dinh-duong-hoi-phuc-suc-khoe-cho.html
true
4304473083480430172
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy